Đánh giá Galaxy Z Flip6 có tốt không?

Samsung Galaxy Z Flip6 mới được cho ra mắt đã khai mở thêm nhiều tiềm năng AI trên thiết bị di động bằng cách tận dụng tối đa được sự linh hoạt trong thiết kế độc đáo của mình. Cùng với đó, chiếc điện thoại này cũng đã nhanh chóng trở thành một tâm điểm khi sở hữu thêm nhiều nâng cấp vượt trội hơn về thiết kế, camera chính, hiệu năng mạnh mẽ hàng đầu,… Hãy cùng bài viết sau đánh giá xem chiếc Galaxy Z Flip 6 này có thật sự mạnh mẽ như những thông tin đã giới thiệu hay không nhé!

Thiết kế màn hình gập bền bỉ và khít hơn

Để đánh giá chiếc Galaxy Z Flip6 về tổng thể thì thiết kế của nó cũng không thể hiện quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Chiếc điện thoại này vẫn sở hữu phong cách thiết kế gập vỏ sò quen thuộc với cụm camera kép nằm ngang và màn hình FlexWindow. Tuy nhiên, đối với phần viền ống kính camera sau trên thiết bị đã được chế tác cùng màu sắc với thân máy giúp cho ngoại hình được trở nên nổi bật hơn. 

Thiết kế khít hơn

Ngoài ra, đối với phần thân máy và khung viền cũng được làm nhám giúp tạo cảm giác chắc tay và sang trọng hơn khi người dùng cầm nắm.

Một nâng cấp vượt trội khác trên chiếc Galaxy Z Flip6 đó chính là thiết bị được trang bị bản lề rãnh kép. Kết hợp cùng với phần khung gập bản lề được chế tác một cách chắc chắn hơn nên đã giúp cho thiết bị được bền bỉ, hạn chế tình trạng hư hỏng do tác động của ngoại lực.

Phần bản lề bền bỉ hơn

Ngoài ra, để nâng cao hơn nữa sự bền bỉ trên chiếc Z Flip 6, Samsung còn trang bị một khung máy với chất liệu Armor Aluminum cải tiến, kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 có khả năng chống xước cao. Cùng với đó, thiết bị còn được nâng cấp ở lớp bảo vệ màn hình bên trong giúp hạn chế được tình trạng nếp gấp tối thiểu trên màn hình. 

Nâng cấp lớp bảo vệ màn hình

Màn hình ngoài lớn, giảm đáng kể nếp gấp

Khi người dùng tiến hành đánh giá Galaxy Z Flip6 một cách chi tiết sẽ có thể thấy được thông số trên màn hình của thiết bị sẽ không có sự thay đổi quá nhiều so với Z Flip5. Cụ thể, màn hình chính vẫn được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6.7 inch, độ phân giải FHD+ (2640 x 1080 pixel) cùng với tần số quét 120Hz. Trong khi đó, độ sáng màn hình tối đa trên chiếc Z Flip6 lần này cũng đã được nâng cấp lên đến 2600 nits, cho phép thiết bị có khả năng hiển thị ở ngoài trời được tốt hơn.

Màn hình bên ngoài lớn 

Đối với phần màn hình ngoài trên chiếc Z Flip6, Samsung vẫn giữ nguyên thông số giống với bản tiền nhiệm đó là kích thước 3.4 inch, công nghệ Super AMOLED, cùng tần số quét 60Hz,… Tuy nhiên, ở phần hình nền phía màn hình ngoài trên chiếc Z Flip6 đã được nâng cấp linh hoạt và thông minh hơn. Theo đó, người dùng có thể tùy ý điều chỉnh hình nền theo thời tiết hoặc tạo hình nền bằng AI tạo sinh.

Nếp gấp trên màn hình Galaxy Z Flip6 nhìn chung cũng đã có sự giảm thiểu đáng kể so với phiên bản trước. Khi nhìn trực diện thì rất khó để người dùng có thể nhận ra, còn nếu dùng tay để miết hoặc nhìn chéo thì vẫn có thể cảm nhận được.

Nếp gấp được giảm thiểu

Camera được nâng cấp 50MP

Sau một số thế hệ Galaxy Z gập vỏ sò được sử dụng camera kép 12MP, thì cuối cùng Samsung cũng đã có sự nâng cấp ở dòng Galaxy Z Flip6 năm nay. Sản phẩm này đã được nâng cấp với camera chính lên đến 50MP, tăng gấp hơn 4 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Nhờ đó, mà điện thoại có được khả năng nhiếp ảnh vô cùng  sắc nét cùng với chất lượng zoom ảnh kỹ thuật số cũng cao hơn.

Camera được nâng cấp

Còn đối với các thông số về camera góc siêu rộng 12MP và camera selfie 10MP trên chiếc thiết bị này vẫn được giữ nguyên. Ngoài ra, Samsung còn tiến hành tích hợp AI vào thiết bị để mang đến thêm nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh thông minh và chuyên nghiệp hơn.

Hiệu năng hàng đầu với con chip Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy

Giống như trên dòng Galaxy Z Fold6, Samsung cũng đã sử dụng con chip Snapdragon hàng đầu cho chiếc Z Flip6. Năm nay, Samsung cũng đã thực hiện việc nâng cấp buồng hơi tản nhiệt trên chiếc Z Flip 6 được lớn hơn, kết hợp cùng với hiệu năng cực đỉnh đến từ con chip Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy, mang đến một hiệu suất hoạt động vô cùng vượt trội và ổn định trong thời gian dài.

Hiệu năng hàng đầu

Ngoài ra, chiếc điện thoại mới này còn được nâng cấp RAM lên đến 12GB chuẩn LPDDR5X. Thông số này sẽ hỗ trợ được thiết bị rất nhiều trong việc đa nhiệm mượt mà, không lo bị giật lag. Khả năng hoạt động lý tưởng giúp cho chiếc điện thoại Z Flip 6 trở thành một trong những công cụ hỗ trợ trong công việc, học tập cũng như  giải trí.

Tích hợp hàng loạt những tính năng AI

Không đứng ở ngoài cuộc đua AI hiện nay, Galaxy Z Flip6 cũng được Samsung tích hợp một loạt những tính năng AI thông minh giúp nâng cao được trải nghiệm của người dùng. Theo đó, điện thoại sẽ cho phép người dùng có thể trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng trên FlexWindow với khả năng phân tích cũng như đưa ra đề xuất câu trả lời cho phù hợp với nội dung của cuộc trò chuyện trước đó. Ngoài ra, tính năng Phiên Dịch Viên còn được kết hợp với thiết kế màn hình gập FlexMode cũng mang đến khả năng dịch hai chiều vô cùng dễ dàng.

Tích hợp tính năng AI

FlexWindow trên chiếc điện thoại Z Flip6 lần này cũng đã được cá nhân hóa hơn kết hợp cùng với tính năng Ảnh môi trường thời tiết tích hợp AI, cho phép người dùng có thể thay đổi hình nền theo thời tiết ngay tại thời gian hiện tại.  Không chỉ vậy, đối với màn hình ngoài này, người dùng còn có thể truy cập thông báo của Samsung Health, lựa chọn những bài hát trên widget âm nhạc và nhiều hơn thế nữa.

Thời lượng pin cũng đã được cải tiến

Nhờ vào phần cứng và phần mềm đã được tối ưu, lần này người dùng sẽ không cần phải lo lắng về thời lượng pin trên chiếc Galaxy Z Flip6 nữa. Theo đó, chiếc điện thoại này đã được nâng cấp viên pin từ mức dung lượng 3700mAh (Galaxy Z Flip5) lên mức dung lượng 4000mAh. Kết hợp cùng với con chip giúp tối ưu được điện năng khiến cho thời lượng sử dụng của thiết bị được lâu dài hơn. Thêm vào đó, điện thoại còn được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, sạc không dây 15W cùng với sạc ngược không dây.

Cải tiến thời lượng pin

Qua bài đánh giá Galaxy Z Flip6 cho thấy chiếc điện thoại này đã được lột xác với thiết kế bền bỉ và gập khít hơn, ngoài hình ngoài lớn cho nhiều trải nghiệm hơn, màn hình trong cũng được giảm đáng kể nếp nhăn. Đặc biệt, thiết bị còn được cải tiến về hiệu năng, camera đầy ấn tượng và còn được trang bị nhiều tính năng AI thông minh. Đây chính là chiếc điện thoại gập cao cấp mà người dùng không nên bỏ qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *