Tại sao màn hình iPhone bị lỗi màu và cách khắc phục 2024

Tình trạng màn hình điện thoại bị lỗi màu có thể xảy ra ở trên bất kỳ mọi thiết bị cho dù người dùng đang sử dụng dòng điện thoại nào. Màn hình iPhone bị lỗi màu đã phần là do sự cố về phần cứng, tuy nhiên đôi khi cũng có thể là do thói quen sử dụng của người sử dụng. Trong bài viết dưới đây, người dùng hãy cùng đi tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi này cũng như những cách xử lý hiệu quả nhất.

 

Dấu hiệu màn hình iPhone bị lỗi màu là như thế nào?

Một số dấu hiệu

 

Dưới đây sẽ là một số biểu hiện cho thấy màn hình iPhone bị lỗi màu mà người dùng có thể gặp phải:

  • Màn hình điện thoại  iPhone bị lỗi chỉ hiển thị lên màu trắng hoặc đen, âm bản.
  • Trên màn hình có xuất hiện những sọc màu bất thường gây thêm nhiều bất tiện.
  • Màn hình bị ám màu hồng hoặc vàng, không hiển thị được màu sắc chuẩn giống như ban đầu.

 

Các trường hợp màn hình điện thoại bị lỗi màu

 

Việc màn hình điện thoại iPhone bị lỗi màu cũng sẽ có rất nhiều trường hợp khác nhau. Hiện nay, người dùng thường gặp phải hai trường hợp phổ biến đó là:

  • Màn hình tự nhiên lại chuyển sang màu xanh lá cây hoặc chuyển sang màu vàng.
  • Màn hình điện thoại bỗng nhiên chuyển sang dạng trắng đen.

 

Nguyên nhân khiến cho màn hình iPhone bị lỗi màu

 

  • iPhone đang bật chế độ Night Shift: Khi ở chế độ Night Shift, để bảo vệ cho thị giác của người dùng, iPhone sẽ tự động tiến hành điều chỉnh độ sáng và màu sắc của màn hình. Khi đó màn hình iPhone cũng sẽ chuyển sang màu vàng ấm khiến cho người dùng  lầm tưởng rằng iPhone đã bị lỗi màu hiển thị.
  • Bật bộ lọc màu trên iPhone: Các thiết bị iOS như iPhone, iPad đều sẽ cho phép người dùng thay đổi màu hiển thị ở trên màn hình theo một số bộ lọc có sẵn. Rất có thể người dùng đã điều chỉnh sai bộ lọc màu khiến cho màn hình bị tối, ám vàng hoặc xám.
  • Màn hình bị ngấm nước, va chạm mạnh: Khi điện thoại chịu tác động vật lý mạnh hoặc bị ngấm nước nặng, thì tình trạng màn hình iPhone bị lỗi màu hoàn toàn có thể sẽ xảy ra. Nếu như không được khắc phục sớm, iPhone của người dùng sẽ rất dễ bị hỏng màn hình, loang màu, lỗi cảm ứng,…

Một số nguyên nhân

  • Màn hình kém chất lượng: Rất có thể điện thoại iPhone mà người dùng đang sử dụng đã bị thay thế màn hình không chính hãng, kém chất lượng, cho nên sẽ dẫn đến lỗi màu hiển thị.
  • Xung đột phần mềm: Do người dùng đã sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, hoặc cũng có thể là do cài đặt ứng dụng không tương thích với máy.
  • Lỗi phần cứng, hỏng linh kiện bên trong.

 

Cách khắc phục màn hình iPhone bị lỗi màu

 

Khi người dùng nhận thấy màn hình iPhone đã có dấu hiệu lỗi màu, hiển thị màu tối, không chuẩn, thì hãy thử theo một số cách sau đây để sửa lỗi.

Cách 1: Tắt chế độ Night Shift

Để tắt chế độ Night Shift, đưa chiếc điện thoại iPhone về trạng thái hiển thị màu chuẩn, người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn như sau.

Tắt chế độ Night Shift

Vuốt màn hình iPhone từ trên xuống ngay ở góc bên phải để có thể mở Trung tâm điều khiển >> nhấn giữ thanh điều chỉnh độ sáng màn hình >> bấm vào Night Shift để tắt/bật chế độ này.

Cách 2: Điều chỉnh lại bộ lọc màu

Đôi khi người dùng có thể đã vô ý bật bộ lọc màu cũng khiến cho màu sắc trên iPhone chỉ hiển thị trắng đen hoặc sai màu. Để cài đặt lại chế độ bộ lọc màu trên điện thoại người dùng hãy thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên người dùng cần vào phần Cài đặt >> chọn tiện ích Trợ năng >> nhấn vào Màn hình & Cỡ chữ.

Điều chỉnh lại bộ lọc màu

Bước 2: Tiếp đến người dùng hãy kéo màn hình xuống để nhấn chọn vào Bộ lọc màu >> gạt nút Tắt chế độ này là xong.

Cách 3: Khởi động lại iPhone

Nếu như người dùng đã tắt và điều chỉnh lại bộ lọc màu mà màn hình điện thoại iPhone vẫn bị lỗi màu hiển thị, thì khả năng cao là điện thoại đã gặp phải lỗi phần mềm. Hãy thử tiến hành restart lại iPhone để khắc phục bằng cách nhấn giữ đồng thời Nút sườn và Nút âm lượng>> trượt để tắt >> sau đó khởi động lại máy.

 Khởi động lại iPhone

Đối với iPhone đời cũ hơn, người dùng hãy nhấn và giữ nút Home vật lý và nút nguồn cùng một lúc để tắt và sau đó khởi động lại thiết bị.

Cách 4: Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại iPhone tức là sẽ đưa máy về trạng thái ban đầu, đồng nghĩa với việc toàn bộ các cài đặt, dữ liệu trên thiết bị đều sẽ được reset hoàn toàn. Cách này có thể sẽ khắc phục được sự cố màn hình iPhone bị lỗi màu do cài đặt sai, xung đột phần mềm,…

Khôi phục cài đặt gốc 

Người dùng chỉ cần truy cập Cài đặt >> Cài đặt chung >> Đặt lại >> Đặt lại tất cả cài đặt. Lưu ý, hãy tiến hành sao lưu toàn bộ những dữ liệu quan trọng trước khi tiến hành reset máy nhé!

Cách 5: Đưa iPhone về chế độ DFU hoặc Recovery Mode

Thông thường điện thoại iPhone sẽ được đưa về chế độ DFU hoặc Recovery Mode để kết nối được với máy tính và khắc phục được lỗi phần mềm. Để có thể đưa máy về các chế độ này người dùng  cần thực hiện theo cách làm sau đây (hướng dẫn trên điện thoại  iPhone X).

Chế độ DFU:

Bước 1: Đầu tiên người dùng cần phải kết nối iPhone với laptop đã được tải iTunes bằng dây cáp. Trên iPhone người dùng hãy bấm lần lượt nút tăng âm lượng đến nút giảm âm lượng và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình đã tắt. 

Bước 2: Lúc này người dùng hãy nhấn nút giảm âm lượng rồi thả nút nguồn ra. iPhone sẽ được kết nối với laptop thông qua chế độ DFU ngay lập tức.

Chế độ Recovery Mode:

Bước 1: Tương tự như DFU để vào chế độ Recovery Mode người dùng cũng cần phải kết nối iPhone với laptop đã được tải iTunes thông qua dây cáp. 

Đưa iPhone về chế độ DFU hoặc Recovery Mode

Bước 2: Tiếp theo người dùng cần nhấn lần lượt nút tăng âm lượng cho đến nút giảm âm lượng và nhấn giữ nút nguồn. Người dùng cần giữ nút nguồn cho đến khi màn hình tắt và hiển thị logo đang ở chế độ Recovery là đã xong.

Cách 6: Mang điện thoại đến địa chỉ sửa chữa uy tín

Trong trường hợp người dùng đã thử tất cả những cách trên, tuy nhiên vẫn không thể khắc phục được tình trạng màn hình iPhone máy bị lỗi màu. Lúc này người dùng nên mang điện thoại đến trung tâm sửa điện thoại uy tín để kiểm tra các linh kiện phần cứng.

Sau khi đã kiểm tra tình trạng máy và xác định được nguyên nhân khiến màn hình máy bị đổi màu. Các kỹ thuật viên sẽ thông báo đến người dùng phương án xử lý cũng như báo giá nếu như cần phải thay thế màn hình mới. 

Bài viết trên đây là những khắc phục màn hình iPhone bị lỗi màu. Hy vọng rằng qua những thông tin trên người dùng sẽ thực hiện được thành công theo các hướng dẫn. 

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *