Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone 4 bắt Wifi yếu

Chiếc điện thoại iPhone 4 là một trong những thiết bị được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất vì sản phẩm này có khả năng xử lý dữ liệu tốt và khả năng truy cập internet cũng vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thiết bị cũng xuất hiện một số lỗi khi bạn truy cập bằng wifi , điều này đã gây hạn chế về tốc độ duyệt web của chiếc điện thoại iphone 4 của bạn. Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi iPhone 4 bắt wifi yếu.

Lỗi bắt wifi yếu trên iPhone 4 là gì?

iPhone 4 bị lỗi bắt sóng wifi yếu
iPhone 4 bị lỗi bắt sóng wifi yếu

1. Biểu hiện khi iPhone 4 bắt sóng wifi yếu

Biểu hiện nhận biết thiết bị iPhone của bạn bị lỗi wifi yếu như:

  • Biểu hiện đầu tiên: mặc dù ở gần router phát sóng nhưng sóng wifi bắt được chỉ xuất hiện hai ba vạch.
  • Biểu hiện thứ hai: iPhone 4 không bắt được sóng wifi trong khi đó các thiết bị khác xung quanh lại có thể bắt được trong cùng một địa điểm và cùng bắt một wifi.
  • Biểu hiện thứ ba: iPhone 4 mặc dù bắt được wifi nhưng bạn lại không thể truy cập được internet.
  • Biểu hiện thứ tư: iPhone tuy bắt được sóng wifi nhưng sóng wifi bắt được chập chờn. Do đó khi kết nối đến internet bị chập trờn lúc được lúc không.

2. Nguyên nhân iPhone 4 bắt wifi yếu là gì và cách khắc phục như thế nào?

– Với nguyên nhân thứ nhất: Do lỗi phần cứng của iPhone 4 bị hư hỏng: Anten wifi bắt sónng bị xô lệch không đúng vị trí vì ốc bị lỏng. Đối với trường hợp này để khắc phục, bạn nên tiến hành tháo iphone và sau đó kiểm tra xem các ốc cố định anten với bộ phận main bên trong của máy. Nếu không được thì các bạn nên thay anten mới trên điện thoại iphone của mình.

Kiểm tra ốc cố định anten wifi với main
Kiểm tra ốc cố định anten wifi với main

– Với nguyên nhân thứ hai: Do tên máy iphone 4 của bạn không đúng. Đối với trường hợp này thì các bạn có thể khắc phục như sau: Vào mục Settings > Sau đó chọn General > Tiếp tục chọn About > Cuối cùng là vào Name. Sau đó tiến hành bỏ dấu ngoặc kép của tên máy đi. Ví dụ, các bạn đang đặt tên cho máy là “iphone 4” thì sửa lại là iphone 4.

– Nguyên nhân thứ ba: Do các bạn setting kết nối chưa chính xác. Đối với nguyên nhân này thì các bạn có thể khắc phục bằng cách truy cập vào mục Cài đặt > Tiếp theo chọn General > Chọn tiếp Reset network settings. Cuối cùng là khởi động lại máy.

– Nguyên nhân thứ tư, nếu iPhone 4 của bạn bắt được sóng wifi nhưng bạn lại không thể truy cập vào được mạng được thì lúc này các bạn cần thực hiện các bước sau: Từ giao diện chính vào mục Settings > Sau đó chọn wifi > Chọn tiếp mục http proxy và cuối cùng là chuyển từ chế độ tắt sang chế độ tự động.

– Cách cuối cùng mà các bạn có thể làm đó chính là Restore lại máy. Lưu ý, trước khi tiến hành restore máy thì bạn nên tiến hành sao lưu lại tất cả các dữ liệu ra máy tính để tránh trường hợp mất hết các dữ liệu có trong máy.

– Nếu khi các bạn đã thực hiện tất cả các cách trên mà không khắc phục được tình trạng lỗi wifi trên iPhone 4 thì lúc này cách tốt nhất là đưa thiết bị của mình đến một trung tâm sửa chữa, bảo hành có uy tín để được kiểm tra và sửa chữa lỗi iPhone 4 bị lỗi wifi.

Chúc các bạn có thể tự khắc phục lỗi thành công!

✍️✍️✍️ Lỗi bắt wifi kém thường xuất hiện ở những dòng iPhone đời cũ. Trong những sản phẩm gần đây, nhà Táo đã có những cải tiến để nâng cao khả năng bắt wifi của máy. Hy vọng phiên bản iPhone 15 sắp ra mắt tới đây cũng sẽ có những nâng cấp đáng tiền để giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Cùng Carephone đếm ngược ngày iPhone 15 Series ra mắt tại ⚡⚡⚡ https://newphone15.com/tin-cong-nghe/iphone-15-khi-nao-ra-mat.html ⚡⚡⚡

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *