[Hướng dẫn] Cách khắc phục lỗi iPhone bị sập nguồn

iPhone tuy là một sản phẩm cao cấp trên thị trường di động hiện  nay nhưng trong quá trình sử dụng nó cũng gây ra một số lỗi khiến gười dùng gặp phải không ít sự phiền phức. Một trong số đó phải kể đến lỗi iPhone bị sập nguồn. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích nguồn khi iPhone bị sập nguồn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách khắc phục lỗi iPhone bị sập nguồn đơn giản cho người mới

iPhone bị sập nguồn
iPhone bị sập nguồn

– Nguyên nhân khiến iPhone bị sập nguồn có thể là do máy có dung lượng pin kém. Biểu hiện là trong quá trình sử dụng máy thường xuyên bị tắt nguồn một cách đột ngột khiến bạn gặp khó khăn khi sử dụng máy.

– Khi iPhone bị sập nguồn các bạn có thể khắc phục theo cách dưới đây.

1. Thực hiện Restore lại iPhone bị sập nguồn

Các bạn  có thể Restore bằng việc sử dụng phần mềm iTools (bạn down phần mềm này về) hoặc cách thứ hai là Restore bằng phần mềm iTunes. Nếu bạn thực hiện Restore bằng phần mềm iTunes thì bạn có thể làm như sau:

– Bước 1: Kết nối iPhone với  máy tính đã được cài đặt sẵn phần mềm iTunes.

– Bước 2: Đưa iPhone về chế độ DFU mode bằng cách nhấn giữ đồng thời hai nút home và nút nguồn trong thời gian khoảng10s. Sau đó, bạn thả tay ở nút nguồn ra và vẫn giữ nguyên nút home thêm khoảng 10s để restore lại máy.

Kết  nối iPhone bị sập nguồn với iTunes
Kết  nối iPhone bị sập nguồn với iTunes

– Bước 3: Tiếp theo, bạn bấm chọn iPhone ở góc trên bên phải của phần mềm iTunes và nhấn Restore iPhone. Tại đây, bạn có thể thực hiện sao lưu điện thoại để tránh tinh trạng mất dữ liệu.

– Bước 4: Tiếp tục nhấn vào nút Khôi phục và cập nhật. Lúc này, phần mềm iTunes sẽ tự độn khôi phục lại cho iPhone của bạn.

– Bước 5: Khởi động lại iPhone và sử dụng xem tình trạng sập nguồn còn tồn tại hay không.

2. Kiểm tra tình trạng sử dụng pin của iPhone bị sập nguồn

Để có thể kiểm tra được tình trạng pin của iPhone bị sập nguồn các bạn có thể truy cập vào mục Battery Usage: Battery Percentage.  Tại đây, dung lượng pin sẽ được hiển thị đầy đủ và chi tiết.

Kiểm tra tình trạng sử dụng pin của iPhone bị sập nguồn.
Kiểm tra tình trạng sử dụng pin của iPhone bị sập nguồn.

3. Kiểm tra về cách sạc pin iPhone bị sập nguồn

Việc các bạn sạc pin cho iPhone không đúng cách cũng là nguyên nhân chính khiến iPhone xảy ra tình trạng bị sập nguồn. Chính vì vậy, các bạn nên tiến hành kiểm tra xem đã sạc pin cho iPhone đúng cách hay chưa?

Nếu bạn không sạc pin cho iPhone đúng cách thì có thể dẫn đến hiện tượng iPhone bị chai pin và như vậy bạn sẽ không kiểm soát được tình trạng hoạt động của pin.

4. Cài đặt lại cho iPhone bị sập nguồn

– Cách cuối cùng là bạn có thể thực hiện cài đặt lại máy bằng cách: Truy cập vào mục cài đặt > chọn cài đặt chung > Click chọn đặt lại tất cả các cài đặt và VPN.

Cài đặt lại cho iPhone bị sập nguồn.
Cài đặt lại cho iPhone bị sập nguồn.

– Nếu sau khi đã thực hiện theo tất cả các cách trên mà bạn vẫn không thể khắc phục được tình trạng iPhone bị sập nguồn thì cách tốt nhất bạn đem iPhone đến trung tâm sửa chữa có uy tín để được kiểm tra và sửa chữa

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn khi gặp phải tình trạng iPhone bị sập nguồn. Chúc các bạn may mắn!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *