Hướng dẫn khắc phục iPhone hỏng loa trong tại nhà

iPhone cũng như các thiết bị khác, đều có nhiệm vụ chung là giúp bạn giữ liên lạc và gọi điện thoại. Để đáp ứng nhu cầu này, ngoài việc sử dụng loa ngoài và hệ thống các tín hiệu phục vụ nghe thông qua tai nghe để giải trí thì iPhone còn có hệ thống loa trong, đó là hệ thống loa giúp bạn có thể nghe được khi gọi điện thoại. Nếu điện thoại của bạn bị hỏng loa trong, bạn không quen dùng tai nghe hoặc cảm thấy phiền khi sử dụng loa ngoài thì hãy xem vài cách để khắc phục iPhone hỏng loa trong sau và thử xem có giải quyết được tình trạng của mình không nhé.

Lỗi iPhone hỏng loa trong?

Làm gì nếu iPhone bị hỏng loa trong?
Làm gì nếu iPhone bị hỏng loa trong?

1. Vì sao iPhone bị hỏng loa trong?

Dấu hiệu nhận biết iPhone hỏng loa trong đó là bạn nghe điện thoại thì không nghe được tiếng rõ ràng, hoặc tiếng phát ra rè, đục, ngoài ra, có thể bạn sẽ không nghe được tiếng gì cả. Để chắc chắn loa trong có vấn đề, bạn có thể sử dụng tai nghe để nghe hoặc dùng loa ngoài của điện thoại, nếu cả hai trường hợp này đều cho kết quả tốt thì bạn nên kiểm tra loa trong điện thoại của mình.

iPhone 6 bị chớp do nhiều nguyên nhân khác nhau (1)
Bảo quản điện thoại không tốt khiến loa trong bị hỏng

Lý do iPhone hỏng loa trong rất đa dạng, có thể là do tác động ngoại cảnh như bám bụi bẩn quá nhiều, tác động lực như điện thoại bị rớt, bị vật nặng đè vào, bị tràn nước vào loa. Cũng có thể lỗi loa do nhà sản xuất, điện thoại bị đứt dây loa. Đôi khi, nếu bạn mua nhầm điện thoại hàng kém chất lượng, đã qua sử dụng thì cũng rất dễ gặp tình trạng này. Một số trường hợp, loa trong bị ảnh hưởng do xung đột hoặc do hệ điều hành, phần mềm không tương thích nên không hoạt động được.

2. Các cách khắc phục tình trạng hỏng loa trong của iPhone

Nếu điện thoại bị bụi bám hoặc bị ẩm nước, bạn hãy thử tháo vỏ máy ra, sau đó lau nhẹ loa, sử dụng máy sấy để sấy khô loa với mức độ sấy nhẹ, không quá nóng tránh làm ảnh hưởng điện thoại.

Vệ sinh bụi để loa phát ra rõ ràng
Vệ sinh bụi để loa phát ra rõ ràng

Nếu bạn nghĩ điện thoại bị xung đột phần mềm thì hãy kết nối điện thoại với iTunes và sau đó restore điện thoại.

Trong trường hợp, dây loa bị đứt, loa bị hỏng, thì bạn chỉ còn cách là thay thế loa mới hoặc nối dây loa lại. Việc này bạn không thể thực hiện ở nhà mà phải đến trung tâm thay thế. Lưu ý, bạn nên chọn nơi uy tín để tránh nhầm hàng giả, tiền mất tật mang.

Đến trung tâm uy tín để thay loa
Đến trung tâm uy tín để thay loa

Tương tự như nhiều tình trạng, sự cố khác, có thể bạn sẽ dễ dàng khắc phục nhanh tại nhà và cũng có thể bạn bất lực nếu không được hỗ trợ. Vì vậy, nếu sau khi đã thực hiện đầy đủ các cách với loa trong iPhone mà vẫn không thể nghe hoặc nghe vẫn gặp trục trặc thì bạn hãy đến vớicarephone.com.vn nhé, chúng tôi sẽ tìm ra được giải pháp hiệu quả nhất dành cho bạn. Không chỉ đảm bảo chất lượng, uy tín, Carephone còn tư vấn và giúp bạn bảo quản điện thoại tốt hơn. Đừng quên tìm đến Carephone để giải quyết mọi “chứng bệnh” trên iPhone của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *