Cách khắc phục lỗi iPhone 6s bị mất danh bạ không phải ai cũng biết

Lỗi mất danh bạ trên iPhone tuy không phải sẽ gặp ở tất cả các thiết bị iPhone 6s nhưng đôi khi không may mắn thì bạn vẫn sẽ bị dính phải lỗi này đấy nhé. Mà việc mất danh bạ trên iPhone sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho người dùng. Bạn không những khó có thể liên lạc khi cần mà đôi khi khi người đó liên lạc lại, bạn thấy số lạ và lại không nhấc máy. Vậy bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách khắc phục khi iPhone 6s bị mất danh bạ nhé.

Cách khắc phục lỗi mất danh bạ trên iPhone bằng máy tính

Đầu tiên, bạn tải và cài đặt phần mềm iPhone Backup Extractor trên máy tính (bạn sẽ tải về 1 file nén 7z, bạn sử dụng phần mềm 7-Zip để giải nén file này). Phần mềm này khá nhẹ nên cài vào máy tính cũng rất nhanh.

Phần mềm này khi cài trên máy của bạn thì vẫn chưa được đăng ký để sử dụng đầy đủ các tính năng, nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ các tính năng thì bạn click vào nút Register, bạn sẽ thấy mục tên và một mã số ngay dưới mục tên, bạn gửi thông tin của 2 dòng này bằng cách bình luận dưới đây kèm theo địa chỉ email của bạn và mình sẽ hỗ trợ bạn đăng ký sử dụng đầy đủ phần mềm này.

Trước khi tiến hành thao tác trên phần mềm thì bạn cần kích hoạt hiển thị các file ẩn trong máy tính, bằng cách vào Windows Explorer > Folder Options > chọn tab View > click chọn “Show hidden files, folders and drives“.

Bạn sẽ tìm thấy thư mục backup của iTunes như đường dẫn Computer > Ổ đĩa cài win (C) > Users > *Tên máy tính của bạn > AppData > Roaming > Apple Computer > MobileSync > Backup. Sau đó bạn cần xác định đúng bản cập nhật nào có danh bạ của bạn bằng cách dựa vào ngày tạo folder bản backup (cái này bạn phải dự đoán thôi vì có thể nhiều máy khác cũng đồng bộ trong này thì sẽ có rất nhiều thư mục).

Bạn mở phần mềm iPhone Backup Extractor lên > Ở mục Backup details > Dòng Folder > Bạn chọn đúng thư mục backup mà bạn đã xác định.

Tiếp theo, bạn click vào nút “Expert mode” và chọn đường dẫn để giải nén bản backup này.

Sau khi phần mềm giải nén xong bản backup thì bạn sẽ thấy các file danh bạ định dạng VCF. Sau đó bạn có thể khôi phục danh bạ trên iPhone dễ dàng từ các file VCF này.

Sau khi đã có danh bạ file *.VCF việc còn lại là sẽ dùng các file này để chép vào lại iPhone.

Trên đây là cách khắc phục lỗi mất danh bạ trên iPhone 6s mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho thiết bị của mình. Nếu vẫn không thể khắc phục được lỗi này thì bạn có thể đem thiết bị tới các hệ thống cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục nhé. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *