Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone không sạc được

Mặc dù iPhone nổi tiếng với sự mượt mà, ổn định và phần cứng chất lượng nhưng sau 1 thời gian sử dụng thì iphone vẫn mắc phải các lỗi như hỏng phím cứng, mất wifi, mất sóng, hỏng camera… khiến cho việc sử dụng khó khăn hoặc không sử dụng được nữa.

iPhone không sạc được là một trong những lỗi thường gặp như vậy. Vậy nguyên nhân khiến iPhone sạc không vào và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Carephone tìm hiểu chi tiết nhé.

Một số nguyên nhân khiến iPhone 5, 5c, 5s không sạc được

Nguyên nhân khiến thiết bị iPhone của bạn gặp lỗi không sặc được có rất nhiều. Và dưới đây sẽ là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến chiếc điện thoại iPhone của bạn gặp lỗi không sạc được.

  • Cáp kết nối bị hỏng, chân sạc hoặc cổng kết nối của bộ sạc bị lỏng, han gỉ.
  • Sạc không chính hãng, kém chất lượng.
  • iPhone bị nhiễm nước, rơi vào nước.
  • Cập nhật hệ điều hành mới bị xung đột.
  • Lỗi phần cứng: IC nguồn iPhone bị lỗi.
  • Pin và mainboard tiếp xúc kém.
  • Pin chai hoặc hỏng.
 Sửa lỗi Iphone 5, 5c, 5s không sạc được 
Sửa lỗi Iphone 5, 5c, 5s không sạc được

Cách khắc phục lỗi Iphone 5, 5c, 5s không sạc được

Để sửa lỗi iPhone không sạc được. Mọi người có thể thử một trong số những cách được chia sẻ dưới đây:

– Kiểm tra cáp sạc hoặc cổng sạc: iPhone sạc không vào vấn đề chưa chắc ở cả bộ sạc mà có khi ở dây cáp hoặc củ sạc > Thay mới 1 trong 2 thứ đó để biết lỗi ở đâu.

Vấn đề có thể nằm ở cáp sạc?
Kiểm tra cáp sạc iPhone

– Nếu pin bị chai, hỏng: Thay pin mới cho iPhone.

Pin iPhone bị chai

– Vệ sinh chân sạc: có thể do chân sạc bị bụi bẩn bám quá nhiều dẫn đến không sạc được => cần vệ sinh chân sạc sạch sẽ để khắc phục.

Trường hợp cuối cùng là các cách trên không giải quyết được, bạn cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để có biện pháp cụ thể.

Carephone cho rằng iPhone của bạn đã bị lỗi main. Đây thuộc về lỗi phần cứng và bạn không nên tự mình sửa chữa. Tốt nhất, hãy mang đến trung tâm sửa chữa điện thoại để được khắc phục tốt nhất.

Trên đây là những thông tin chia sẻ giúp bạn nhận biết được nguyên nhân và cách kiểm tra, khắc phục lỗi iPhone sạc không vào. Mong rằng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp ích được mọi người trong việc giúp chiếc dế yêu của mình trở lại hoạt động bình thường.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *