Khắc phục hiện tượng màn hình iPhone 6 bị chớp

Tuy được đánh giá là những sản phẩm smartphone tốt nhất nhưng trong quá trình sử dụng việc gặp phải một số lỗi là điều không thể tránh khỏi. Và lỗi mà iPhone 6 mắc phải được nhắc đến trong bài viết này chính là màn hình bị chập chờn. Vậy nguyên nhân nào khiến màn hình máy bị chập và hướng giải quyết như thế nào, có cần thay màn hình iPhone hay không?

Dấu hiệu nhận biết màn hình iPhone 6 bị chớp

iPhone 6 bị chớp do nhiều nguyên nhân khác nhau
iPhone 6 bị chớp do nhiều nguyên nhân khác nhau

Đó chính là màn hình iPhone 6 bạn đang sử dụng bỗng dưng tối lại hay đen xì và lại sáng lên hay hình ảnh nhấp nháy liên tục, màn hình có màu sắc đa dạng…chính là dấu hiệu của màn hình bị lỗi chớp hay chập chờn.

Tuy lỗi này không ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi chức năng khác nhưng nếu chớp với tần suất lớn sẽ gây nhiều cản trở mọi thao tác cảm ứng trên màn hình hay gây hại cho mắt của bạn.

Nguyên nhân khiến màn hình iPhone 6 bị chập

Có thể do lỗi từ nhà sản xuất nếu như bạn mới mua máy về nhưng màn hình đã bị chập thì điều đó là chắc chắn.

  • iPhone 6 của bạn bị tác động mạnh do rơi vỡ, thấm nước khiến cho dây cáp màn hình bị đứt,nhiễm ẩm, IC hay đèn bị hỏng…cũng là những nguyên nhân khiến iPhone 6 bị chập mà hình.
  • Bạn chạy Firmware không tương thích cũng khiến màn hình máy bị chập chờn và bạn đã dử dụng iPhone 6 trong một thời gian lâu dài cũng có thể mắc phải lỗi màn hình bị chập chờn.

Cách khắc phục màn hình iPhone 6 bị chớp

Nếu bạn mới mua máy mà bị lỗi chớp màn hình. Hãy liên hệ ngay với nơi bạn mua để bảo hành hay thay thế màn hình mới miễn phí cho iPhone 6 của bạn.

Bạn có thể thử khắc phục lỗi màn hình bị chớp với một trong những cách như sau:

Cách 1: Thực hiện khởi động lại iPhone để giúp máy chạy ổn định lại cũng như khắc phục lỗi màn hình bị chớp.

Khởi động lại iPhone để khắc phục
Khởi động lại iPhone để khắc phục

Cách 2: Restore lại thiết bị là cách khắc phục lỗi phần mềm hiệu quả nhất. Để restore, bạn kết nối máy với máy tính và nhớ thực hiện sao lưu dữ liệu trước khi restore máy nhé, đưa máy về chế độ DFU để iTunes có nhận diện được thiết bị và chọn Restore iPhone để restore máy.

Trước khi Restore bạn cũng có thể click Check for update để có thể cập nhật phiên bản iOs mới cho máy.

Restore lại máy
Restore lại máy

Nếu màn hình iPhone bị chớp giật với tần suất thường xuyên. Bạn không thể nào khắc phục với những biện pháp trên được và cách tốt nhất chính là thay thế màn hình mới cho iPhone.

Hãy đến ngay với các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín trên toàn quốc để được tư vấn, sửa chữa và khắc phục lỗi màn hình iPhone bị chớp giật hay thay thế màn hình mới cho iPhone 6 một cách an toàn và hiệu quả.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *