Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị đen

Những chiếc smartphone đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong công việc và cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, đôi khi gặp lỗi màn hình điện thoại bị đen cũng khiến không ít người hoang mang. Vậy nguyên nhân điện thoại bị đen màn hình do đâu? Có cách nào khắc phục lỗi này hiệu quả không?

Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị đen

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị đen thường gặp.

1. Màn hình bị đen do điện thoại hết pin

Một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra lỗi màn hình điện thoại mà mọi người thường bỏ qua đó chính là máy hết pin. 

Màn hình bị đen do điện thoại hết pin

Có thể người dùng đã quên sạc pin khiến thiết bị hết pin sập nguồn, màn hình tối thui và tất nhiên cũng sẽ ngừng hoạt động. Khi gặp tình huống này, bạn chỉ cần kết nối điện thoại với bộ sạc. Đợi khoảng 15 – 20 phút rồi khởi động lại điện thoại là được. 

2. Màn hình bị đen do pin điện thoại gặp vấn đề

Trong nhiều trường hợp ghi nhận lỗi điện thoại bị đen màn hình do gặp vấn đề về pin, ngoài lý do hết pin kể trên. Lỗi này có thể do chân pin điện thoại tiếp xúc không tốt với vị trí dẫn điện khiến máy không nhận được nguồn điện và điện thoại cũng sẽ dừng hoạt động.

Màn hình bị đen do pin điện thoại gặp vấn đề

Giải pháp sửa lỗi này chính là cần tháo pin khỏi điện thoại rồi làm sạch các chân tiếp xúc. Đợi khoảng 5 – 10 phút, bạn lắp pin lại vị trí cũ và thử khởi động lại thiết bị nhé.

Ngoài ra, nếu pin điện thoại bị kiệt quá mức cũng là nguyên nhân khiến điện thoại không thể lên nguồn được. Cách khắc phục hiệu quả nhất với lỗi này là kích pin điện thoại.

3. Điện thoại bị hỏng cáp màn hình 

Dây cáp màn hình là bộ phận giúp truyền tín hiệu và hình ảnh hiển thị lên màn hình. Tuy nhiên, khi dây cáp bị lỏng hoặc bị hư hỏng thì màn hình điện thoại cũng không thể nhận được tín hiệu thông tin khiến màn hình trở nên đen sì.

Điện thoại bị hỏng cáp màn hình 

Với lỗi này, thường người dùng sẽ không thể tự khắc phục được, thậm chí là cũng khó phát hiện ra. Do vậy, khi gặp lỗi này, bạn đã thử kiểm tra pin bình thường mà màn hình vẫn không lên, thì hãy nhanh chóng mang máy đến cửa hàng hoặc trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ sửa chữa nhé.

4. Màn hình điện thoại bị đen do cáp sạc hỏng

Sau khi người dùng đã thử kiểm tra lỗi trên điện thoại nhưng không phát hiện ra nguyên nhân thì có thể không phải do thiết bị. Đôi khi lỗi màn hình có thể do cáp sạc đã bị lỗi hỏng khiến sạc điện thoại không lên. Do sạc bị hỏng, điện thoại không được sạc đủ điện nên không thể lên màn hình. 

Màn hình điện thoại bị đen do cáp sạc hỏng

Nếu bạn gặp lỗi này thì hãy thử kiểm tra bằng một dây cáp sạc điện thoại khác phù hợp nhé. Lời khuyên dành cho người dùng nên sử dụng bộ cáp sạc chính hãng, đảm bảo thiết bị luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

5. Màn hình bị đen do lỗi phần mềm

Khi sử dụng điện thoại, nhiều người thường cài đặt nhiều ứng dụng hay phần mềm lạ vào máy mà không tìm hiểu rõ nguồn gốc. Việc làm này có thể gây ra nguy cơ bị xung đột phần mềm hay hệ điều hành trên máy. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị đen

Màn hình bị đen do lỗi phần mềm

Trong một số trường hợp, lỗi này cũng có thể xảy ra do người dùng Root máy, Up ROM không đúng cách dẫn đến xung đột hệ điều hành, khiến màn hình điện thoại bị đen. Nếu gặp tình trạng này thì bạn nên mang thiết bị đến địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ phát hiện lỗi xung đột và xử lý nhanh chóng.

6. Điện thoại bị hỏng màn hình

Trường hợp điện thoại rơi bị đen màn hình thì có thể màn hình đã bị hư hỏng phần cứng. Với lỗi này chỉ có cách duy nhất để kiểm tra chính là mang thiết bị đến cửa hàng sửa để được nhân viên hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa kịp thời. Hầu hết với lỗi màn hình bị hỏng phần cứng thì người dùng chỉ còn cách thay thế màn hình mới. 

Như vậy trên đây là toàn bộ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị đen nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho người dùng trong quá trình sử dụng và khắc phục sự cố nếu gặp phải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *