Lỗi tự ngắt kết nối Wifi trên iPhone | Nguyên nhân và giải pháp #Update 2024

Người dùng đang sử dụng điện thoại nhưng tự nhiên gặp phải tình trạng WiFi bị mất kết nối và gần đây tình trạng này hiện lại đang diễn ra theo tần suất ngày càng nhiều. Để biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục cho lỗi tự ngắt kết nối wifi trên iPhone vấn đề này thì người dùng hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Lỗi tự ngắt kết nối Wifi trên iPhone là gì? Nguyên nhân

Để biết được nguyên nhân của lỗi điện thoại tự ngắt kết nối WiFi là gì, người dùng có thể sử dụng một hoặc nhiều chiếc thiết bị điện thoại khác rồi tiến hành kết nối đến địa chỉ WiFi đó. Nếu như những chiếc điện thoại đó đều kết nối được thành công, không tự ngắt, xài mạng mượt mà thì lỗi có thể là từ chiếc điện thoại của người dùng.

Còn nếu như thiết bị nào kết nối vào mà cũng gặp phải lỗi thì có thể là do WiFi hoặc do router WiFi.

Lỗi tự ngắt kết nối WiFi trên iPhone

Lỗi tự ngắt kết nối WiFi trên iPhone có thể xảy ra từ nhiều nguyên nhân khác nhau, phổ biến nhất là do đường truyền không được ổn định hoặc do có quá nhiều thiết bị đang kết nối với cùng một nguồn WiFi. Bên cạnh đó, lỗi cài đặt mạng trên iPhone hay lỗi xung đột địa chỉ IP cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại tự ngắt WiFi.

Trong quá trình sử dụng, người dùng đôi lúc không cẩn thận đã khiến chiếc iPhone bị va đập hay bị thấm nước. Đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng hư hỏng cho các phần cứng ở bên trong thiết bị, trong đó bao gồm cả ăng ten WiFi hay IC WiFi dẫn đến tình trạng iPhone tự ngắt WiFi. Ngoài ra, tình trạng này còn xuất hiện do lỗi hệ điều hành, xung đột phần mềm và ứng dụng.

Cách khắc phục lỗi tự ngắt kết nối Wifi trên iPhone

Khi người dùng gặp phải tình trạng iPhone tự ngắt WiFi, thì cần phải nhanh chóng xác định được nguyên nhân và từ đó tìm ra cách khắc phục kịp thời để tránh xảy ra tình trạng hư hỏng nặng hơn cho điện thoại. Một số phương pháp xử lý hiệu quả như sau:

Kiểm tra lại tình trạng của WiFi

Khi điện thoại iPhone xảy ra lỗi tự ngắt kết nối WiFi, bạn nên tiến hành kiểm tra xem đường truyền mạng có được ổn định hay không. Nếu như nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do mạng yếu hoặc bị chập chờn vì ở quá xa router WiFi, thì người dùng có thể di chuyển đến nơi gần hơn với router WiFi để cải thiện được tín hiệu. Ngoài ra, người dùng cũng cần tránh xa các vật cản hoặc một số thiết bị gây nhiễu sóng WiFi, chẳng hạn như lò vi sóng.

Kiểm tra lại tình trạng của WiFi

Người dùng cũng nên sử dụng thêm một số ứng dụng, phần mềm kiểm tra tốc độ internet để có thể đánh giá được chất lượng đường truyền mạng từ đó khắc phục khi cần thiết.

Reset lại cài đặt mạng trên điện thoại iPhone

Reset lại cài đặt mạng

Việc người dùng tiến hành Reset lại cài đặt mạng trên iPhone cũng là cách đơn giản để khắc phục được lỗi điện thoại tự ngắt WiFi. Theo đó, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại >> Chọn Cài đặt chung >> Chọn Đặt lại >> Nhấn tiếp vào mục Đặt lại cài đặt mạng, sau đó tiến hành khởi động lại iPhone. Một lưu ý là khi bạn thực hiện phương pháp này, tất cả WiFi và mật khẩu đã kết nối trước đó đều sẽ bị xóa khỏi thiết bị.

Quên mạng WiFi và tiến hành kết nối lại

Quên mạng WiFi

Quên mạng WiFi và kết nối lại cũng là một trong những cách khắc phục lỗi iPhone tự ngắt WiFi phổ biến nhất hiện nay. Để làm được điều này, người dùng chỉ cần tiến hành truy cập vào mục Cài đặt ở trên điện thoại iPhone, nhấn chọn WiFi >> Nhấn vào biểu tượng chữ i bên cạnh mạng WiFi đang kết nối >> Chọn Quên mạng này. Tiếp đến, người dùng tiến hành nhập mật khẩu kết nối lại để xem thử lỗi iPhone tự ngắt WiFi đã được khắc phục hay không. 

Đặt lại địa chỉ IP

Đặt lại địa chỉ IP

Trong trường hợp lỗi iPhone tự ngắt WiFi xuất hiện do xung đột địa chỉ IP, người dùng có thể đặt lại địa chỉ IP để khắc phục được tình trạng trên. Theo đó, người dùng chỉ cần vào phần Cài đặt >> Chọn WiFi và nhấn vào biểu tượng chữ i ở bên cạnh mạng WiFi đang kết nối >> Chọn Định cấu hình IP và chuyển sang chế độ Thủ công. Kế tiếp, người dùng hãy tiến hành nhập địa chỉ IP mới để kiểm tra thử lỗi điện thoại tự ngắt WiFi có được khắc phục hay không.

Tắt dịch vụ định vị cho WiFi

Mặc dù tắt dịch vụ định vị cho WiFi cũng là một trong những phương pháp đơn giản nhưng nó có thể khắc phục được hiệu quả tình trạng iPhone tự ngắt WiFi. Theo đó, người dùng chỉ cần vào mục Cài đặt >> Chọn Quyền riêng tư >> Chọn tiếp vào mục Dịch vụ định vị >> Nhấn vào mục Dịch vụ hệ thống, sau đó tiến hành tắt Kết nối mạng & Wi-Fi là có thể tắt định vị cho WiFi

Cập nhật iOS

Một trong những nguyên nhân khiến xảy ra tình trạng  lỗi iPhone tự ngắt WiFi cũng có thể là do thiết bị quá lâu chưa được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS mới. Vì vậy, người dùng cũng nên nhanh chóng cập nhật điện thoại lên phiên bản iOS mới để có thể sửa được lỗi cũng như trải nghiệm thêm được nhiều tính năng thú vị. Người dùng chỉ cần vào phần Cài đặt >> Chọn Cài đặt chung >> Chọn Cập nhật phần mềm để tiến hành kiểm tra và cài đặt bản cập nhật mới nhất.

Cập nhật iOS

Trong trường hợp người dùng đã thử hết tất cả cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng iPhone tự ngắt kết nối thì rất có khả năng, điện thoại của bạn đã gặp phải vấn đề về phần cứng. Khi đó, người dùng cần nhanh chóng liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Apple hoặc có thể mang iPhone đến những trung tâm bảo hành uy tín để được kiểm tra.

Bài viết trên đá tổng hợp tất cả những nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi tự ngắt kết nối WiFi trên iPhone đơn giản và hiệu quả. Chúc người dùng thực hiện được thành công nếu không may gặp phải tình trạng trên để có thể nâng cao được trải nghiệm sử dụng điện thoại của mình.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *