Hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone hỏng loa trong đơn giản

Đối với chiếc điện thoại iPhone chức năng nghe gọi là một trong những tính năng quan trọng. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp iPhone của bạn bị hỏng loa trong hay iPhone của bạn bị hỏng mic thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng nghe gọi. Vậy cách xử lý khi iPhone hỏng loa trong như thế nào?

iPhone bị hỏng loa trong do đâu và làm sao để sửa chữa iPhone?
iPhone bị hỏng loa trong do đâu và làm sao để sửa chữa iPhone?

Nguyên nhân và dấu hiệu của lỗi iPhone hỏng loa trong

iPhone bị hỏng loa trong có thể do các nguyên nhân sau:

– Nguyên nhân thứ nhất: iPhone đã được sử dụng trong một thời gian dài và bạn làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn và khiến loa trong iphone bị quá nhiều bụi bẩn bám điều này khiến cho bạn không nghe thấy gì.

– Nguyên nhân thứ hai: Do iPhone bị kẹt tai nghe

– Nguyên nhân thứ ba: Trong quá trình sử dụng bạn vô tình đánh rơi iPhone xuống nền cứng hoặc gặp phải những tác động mạnh khiến loa trong iPhone bị hư hỏng.

– Nguyên nhân thứ tư: Do xung đột phần mềm trong máy, vấn đề này xảy ra khi bạn sử dụng những app bên thứ 3 khiến máy bị xung đột với nhau.

Nguyên nhân cuối cùng có thể kể đến đó là do tuổi thọ của chiếc iPhone cũng như tuổi thọ loa trong đã hết và bạn cần phải thay thế loa mới.

Một số cách xử lý hay nhất khi iPhone bị hỏng loa trong

Khi iPhone bị hỏng loa trong bạn có thể khắc phục theo một số phương pháp sau.

Lỗi iPhone bị hỏng loa trong

Vệ sinh loa có thể giúp bạn khắc phục được lỗi iPhone hỏng loa trong. Hướng dẫn cách vệ sinh loa trong như sau:

  • Sử dụng 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm và nhẹ nhàng chải nhẹ lên phần loa trong của máy, sau đó dùng bình xịt hơi để thổi hết bụi ra ngoài.
  • Lấy tai nghe iPhone và cắm vào máy sau đó lại và rút ra, bạn nên thực hiện khoảng 2 đến 3 lần, cách này rất hữu ích nếu trường hợp máy bị kẹt tai nghe.
  • Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tiến hành reset lại máy, hoặt tải phần mềm iCleaner trên ứng dụng Cydia ( nếu máy bạn đã jaibreak) hoặc bạn cũng có thể thực hiện restore iPhone. Cách này sẽ có ích khi máy của bạn bị hỏng loa trong do xung đột phần mềm.
Tải phần mềm dọn dẹp rác trên iPhone để tránh xung đột phần mềm gây ra lỗi hư hỏng
Tải phần mềm dọn dẹp rác trên iPhone để tránh xung đột phần mềm gây ra lỗi hư hỏng
  • Nếu sau khi thực hiện các biện pháp trên mà bạn vẫn không xử lý được thì tốt nhất bạn nên đem thiết bị của minh đến trung tâm sửa chữa có uy tín CarePhone để được tư vấn, kiểm tra và sửa chữa.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *