Hướng dẫn cách chụp ảnh HDR trên iPhone 7

Camera của iPhone 7 được đánh giá rất cao về khả năng. Nếu như bạn chưa biết khai thác triệt để về thủ thuật chụp ảnh HDR trên iPhone 7 thì sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc đấy nhé.

Hướng dẫn cách chụp ảnh HDR trên iPhone 7

Rõ ràng khi chụp thường với việc sử dụng chế độ chụp ảnh HDR trên iPhone 7 sẽ mang lại hiệu quả khác nhau hoàn toàn. Học ngay về cách chụp ảnh HDR trên iPhone 7 để trải nghiệm những điều mới lạ hơn.

Chụp thường và chụp với chế độ HDR cho kết quả khác nhau
Chụp thường và chụp với chế độ HDR cho kết quả khác nhau

1 Tìm hiểu về chế độ chụp ảnh HDR nói chung

HDR là tên viết tắt của cụm từ High Dynamic Range, nó được ngầm hiểu là sự khác biệt giữa hai vùng sáng và tối cùng tồn tại trên một bức hình.

Khi sử dụng chế độ HDR trên smartphone nói chung và trên iPhone 7 nói riêng, bạn có thể tự căn chỉnh và cân đối lại vùng sáng và tối trên một bức hình.

2 Cách chụp ảnh với chế độ HDR trên iPhone 7 nên biết

Cách chụp ảnh với chế độ HDR trên iPhone 7 nên biết
HDR sở hữu nhiều tùy chỉnh khác nhau

Khi bạn mở camera trên iPhone 7 lên, chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy chế độ HDR bởi chúng đã được cài đặt mặc định xuất hiện ngay phía ngoài màn hình camera rồi. Muốn sử dụng chúng, đơn giản lắm, chỉ chần nhấn vào chính biểu tượng đó mà thôi.

Tuy nhiên bản thân chế độ HDR lại bao gồm khá nhiều chế độ tùy chỉnh con để hỗ trợ bạn chụp người, chụp cảnh vật đấy. Bạn nên dành thời gian để tự tìm hiểu kỹ về vấn đề này.

3 Cách sử dụng chế độ HDR ở trên iPhone 7

Cách sử dụng chế độ HDR ở trên iPhone 7

Chế độ HDR giúp cân bằng ánh sáng tốt và bạn sẽ nhận thấy rõ nét điều đó khi chụp trong điều kiện là ánh sáng chói hoặc dưới nguồn sáng trực tiếp. Thế nên khi chụp ảnh dưới ánh nắng gắt nhất định bạn phải khởi động chế độ này nhé.

Chụp bằng camera thường, bức hình trông không đẹp

Và khi sử dụng chế độ HDR – sự thay đổi rõ nét
Và khi sử dụng chế độ HDR – sự thay đổi rõ nét

Chụp thường (trái) và sử dụng HDR (phải) – có sự khác biệt rõ nét
Chụp thường (trái) và sử dụng HDR (phải) – có sự khác biệt rõ nét

Tuy nhiên chế độ HDR không thích hợp để sử dụng khi bạn đang thực hiện chụp hình vật di chuyển đâu nhé. Bởi bức hình thường sẽ rất hay bị nhòe đấy. Đây là điều bạn cần phải lưu ý nhiều nhất khi sử dụng tính năng này.

Nếu dành thời gian để tìm hiểu và khám phá, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy rằng việc chụp ảnh HDR trên iPhone 7 rất là thú vị đấy nhé. Hãy thử chụp những tấm hình theo chế độ này và hưởng thành quả của mình ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *