Khắc phục lỗi iPhone tự tắt nguồn đột ngột không phải ai cũng biết

Gần đây, một số người sử dụng iphone phản ánh về tình trạng chiếc điện thoại iPhone của hộ đang dùng bống nhiên tự tắt nguồn một cách bất thường. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone tự tắt nguồn như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Lý do nào khiến iPhone t động tt ngun?

Nguyên nhân khiến iPhone tự tắt nguồn đột ngột
Nguyên nhân khiến iPhone tự tắt nguồn đột ngột

Vấn đề tắt nguồn đột ngột có thể gây khó khăn cho người sử dụng mà nguyên nhân khiến iPhone tự động tắt nguồn có thể là do:

  • Nguyên nhân thứ nhất: Do điện thoại iPhone đã hết pin và dẫn đến tình trạng máy tắt nguồn đột ngột hoặc cũng có thể do viên pin có vấn đề.
  • Nguyên nhân thứ hai: Do máy bị lỗi phần mềm hoặc do bạn đã thực hiện chạy các ứng dụng gây hại đến hoạt động của iphone.
  • Nguyên nhân thứ ba: Do iPhone của bạn bị lỗi hệ điều hành hoặc bị rò rỉ bộ nhớ.

Vậy từ những nguyên nhân iPhone tự động tắt nguồn nhắc trên thì có cách nào khắc phục tình trạng này không?

Cách khc phc tình trng t động tt ngun ca iPhone

Từ những nguyên nhân iPhone tự động tắt nguồn trên, blog đưa ra hướng giải quyết tương ứng sau:

1. Vấn đề là do viên pin

Nếu iPhone bị hết pin thì bạn cần sạc pin hoặc pin có vấn đề thì bạn cần phải thay thế pin mới cho iPhone. Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra các bộ phận như sạc pin, cáp sạc xem chúng có dấu hiệu bị hư hỏng hay không?

Tuy nhiên, để kiểm pin iPhone thực sự có vấn đề hay không? Hãy tìm hiểu cách kiểm tra độ chai pin iPhone này cũng như xác định thời điểm khi nào cần thay pin iPhone mới.

Kiểm tra pin để tìm nguyên nhân gây ra tình trạng tắt nguồn đột ngột
Kiểm tra pin để tìm nguyên nhân gây ra tình trạng tắt nguồn đột ngột

2. Nếu là do lỗi phần mềm

Nếu iPhone bị lỗi phần mềm thì bạn có thể tháo bỏ những ứng dụng gây hại, đồng thời bật tính năng an toàn trên điện thoại lên để có thể phòng ngừa được tình trạng này lặp lại.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tiến hành Reset lại điện thoại iPhone bằng cách nhấn giữ đồng thời hai nút Home và nút nguồn trong khoảng 10 giây, và chơ cho đến khi iphone khởi động lại. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện bằng cách truy cập vào mục cài đặt > chọn General > chọn Reset > chọn Reset All Settings .

Tiến hành Reset iphone
Tiến hành Reset iphone

3. Nguyên nhân là do hệ điều hành bị lỗi

Nếu nguyên nhân do hệ điều hành đang sử dụng bị lỗi thì bạn cần tiến hành nâng cấp cho máy lên phiên bản mới hơn để khắc phục lỗi.

Sau khi đã làm theo các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi iphone tự tắt nguồn thì bạn nên đem thiết bị của mình đến một trung tâm uy tín để được kiểm tra và sửa chữa.

Chúc các bạn may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *