Sửa iPhone 5 hỏng cảm ứng ở đâu tốt nhất

iPhone 5 đã từng là một trong những siêu phẩm do Apple sản xuất được rất nhiều người dùng ưa chuộng bởi với thiết kế đẹp, sang trọng cùng cấu hình khá mạnh. Tuy nhiên, người dùng vẫn gặp phải một số lỗi khi sử dụng chiếc smartphone này. Trong đó phải kể đến lỗi iPhone 5 hỏng cảm ứng. Nếu bạn rơi vào tình huống này thì đừng quá lo lắng. Bài viết dưới đây có thể sẽ giúp bạn giải quyết sớm lỗi iPhone hỏng cảm ứng này.

Sửa iPhone 5 hỏng cảm ứng ở đâu tốt nhất

Sửa iPhone 5 hỏng cảm ứng ở đâu tốt nhất
Sửa iPhone 5 hỏng cảm ứng ở đâu tốt nhất

Nguyên nhân, dấu hiệu iPhone 5 hỏng cảm ứng

Bạn có thể dễ dàng nhận biết hiện tượng iPhone 5 hỏng cảm ứng như: cảm ứng bị liệt, loạn cảm ứng, hoặc chỉ bị liệt cảm ứng ở một số điểm trên màn hình…Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến cảm ứng của iPhone 5 bị hỏng:

  • Do người dùng đã vô tình làm rơi máy xuống sàn nhà, hoặc máy bị va đập mạnh với vật cứng làm biến dạng lớp cảm ứng.
  • Do máy bị rớt vào nước, nước ngấm vào trong máy làm chập các bo mạch chính, do đó màn hình kém nhạy, thậm chí là liệt cảm ứng.
  • Do bạn sử dụng miếng dán màn hình kém chất lượng.
  • Nếu bạn đã sử dụng iPhone 5 trong thời gian dài, với tần suất liên tục, thao tác nhiều trên màn hình cảm ứng cũng có thể gặp phải tình trạng này.
  • Do xung đột phần mềm trên máy.
  • Nếu bạn sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc trong thời gian dài, hoặc sạc iPhone 5 không đúng cách cũng có thể khiến thiết bị lỗi cảm ứng.

Sửa lỗi iPhone 5 bị hỏng cảm ứng

Khi iPhone 5 của bạn xuất hiện tình trạng hỏng cảm ứng, bạn hãy thử khởi động lại máy với thao tác: bấm và giữ tổ hợp nút nguồn + nút Home cho tới khi màn hình hiển thị logo của Apple. Sau khi máy đã khởi động trở lại thì hãy kiểm tra xem sao.

Trường hợp máy vẫn bị lỗi cảm ứng sau khi khởi động lại thì bạn hãy kết nối iPhone 5 với máy tính và restore lại iPhone 5 qua iTunes. Sau khi restore xong bạn sẽ khắc phục lỗi cảm ứng nếu là do xung đột phần mềm. Nhưng nó không khắc phục được nếu lỗi là do phần cứng gây nên.

Hướng dẫn cách Restore iPhone bằng iTunes
Restore lại thiết bị để khắc phục lỗi

Bạn cần lưu ý sử dụng sạc chính hãng để sạc cho thiết bị của mình. Việc sử dụng sạc không chính hãng ảnh hưởng xấu tới tuổi thọ của pin và máy.

Nếu restore xong mà iPhone 5 vẫn bị lỗi cảm ứng thì bạn nên mang máy tới trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để được hỗ trợ. Bạn không nên tự mở máy nếu không am hiểu thực sự về các bộ phận của thiết bị. Chúc bạn thành công!

MẸO HAY CHO IPHONE 5:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *