Làm sao kiểm tra iPhone hỏng cảm ứng?

iPhone là một trong những sản phẩm công nghệ hiện đại đầu tiên sử dụng màn hình cảm ứng, chính sự phát triển này đã tạo tiền đề cho sự bùng nổ của smartphone trong thời gian gần đây. Có thể nói, iPhone chính là chiếc điện thoại được nhiều người mơ ước và sử dụng nhất hiện nay bởi sự bền chắc cũng như tính năng khai thác đa dạng. Tuy nhiên, nếu màn hình cảm ứng điện thoại gặp trục trặc thì bạn chắc chắn sẽ khó sử dụng thiết bị trọn vẹn. Vậy làm sao có thể kiểm tra iPhone hỏng cảm ứng hay không?

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone hỏng cảm ứng

Cách nào để biết màn hình iPhone hỏng cảm ứng?
Cách nào để biết màn hình iPhone hỏng cảm ứng?

1. Cách kiểm tra iPhone hỏng cảm ứng

Nếu điện thoại iPhone của bạn đang sử dụng gặp tình trạng đơ, vuốt, chạm không tác dụng thì có thể điện thoại đã gặp trục trặc với màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, cũng có thể điện thoại bị treo. Do đó, bạn nên đưa điện thoại về DFU Mode để kiểm tra bằng cách kết nối iPhone với iTunes, nhẫn giữ đồng thời nút Home và nút Nguồn, sau đó 10s bạn bỏ nút nguồn ra và giữ nút Home đến khi màn hình đen hoàn toàn, iTunes báo nhận ra thiết bị ở dạng recovery, sau đó bạn nhấn shift và chọn restore điện thoại để đưa máy về tình trạng ban đầu. Cách này sẽ làm mất dữ liệu điện thoại, bạn nên sao lưu trước khi thực hiện.

có thể do bạn chưa đưa iPhone về chế độ DFU trước khi Restore
Đưa iPhone về DFU Mode

Restore iPhone
Tiến hành restore điện thoại

Nếu sau khi thực hiện restore nhưng iPhone vẫn không thể tương tác màn hình hoặc tương tác bị loạn thì màn hình iPhone của bạn đã bị hỏng cảm ứng.

2. Các nguyên nhân gây ra hỏng cảm ứng trên iPhone

Những nguyên nhân gây ra hỏng cảm ứng chủ yếu đó là:

Do tác động lực lên iPhone: iPhone bị ném ra xa, rớt từ trên cao xuống, bị va chạm mạnh, bị ẩm nước, nhiễm từ (bạn có thể dùng nam châm rà nếu iPhone loạn cảm ứng do nhiễm từ).

Nếu màn hình iPhone vỡ thì hỏng cảm ứng rất cao
Nếu màn hình iPhone vỡ thì hỏng cảm ứng rất cao

Do chính sản phẩm có vấn đề: có thể điện thoại bạn là hàng giả, màn hình không chính hãng hoặc điện thoại gặp lỗi do nhà sản xuất nên sẽ gặp tình trạng màn hình bị loạn, đơ hoặc không có khả năng phục vụ lâu dài.

3. Làm gì nếu iPhone hỏng cảm ứng?

Nếu iPhone đã hỏng cảm ứng nghĩa là phần cứng điện thoại có vấn đề. Trong trường hợp hỏng phần cứng, chúng ta không còn cách nào khác là phải thay màn hình cảm ứng. Để tránh gặp hàng giả, bạn nên tìm cơ sở uy tín để thay thế màn hình.

Thay thế màn hình cảm ứng mới là cách duy nhất khắc phục tình trạng này
Thay thế màn hình cảm ứng mới là cách duy nhất khắc phục tình trạng này

Một địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn khi gặp sự cố iPhone đó chính là carephone.com.vn, bạn sẽ được tư vấn, hướng dẫn tận tình và từ đó có được cách giải quyết tốt nhất cho mọi vấn đề trên dế yêu của mình cũng như tìm được hàng chính hãng thay thế trong những hư hỏng phần cứng thường gặp như tình trạng hư màn hình cảm ứng.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu cách kiểm tra, khắc phục iPhone hỏng cảm ứng, chúc bạn có hướng giải quyết tốt và tiếp tục sử dụng điện thoại hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *